How-To Máy lọc nước ion kiềm là gì

tunglinh174

New Member
Máy lọc nước ion kiềm là gì?

Máy lọc nước ion kiềm- Alkaline water, còn được gọi máy ion hóa nước, máy tạo nước ion kiềm, máy điện giải nước ion kiềm,... Bằng nguyên lý hoạt động là điện phân nước, trang bị tách nước thành 2 dòng là nước ion axit và nước ion kiềm, đồng thời giúp tăng độ pH cho nước uống so với các dòng máy lọc nước thông thường.

Cấu tạo và cơ chế hoạt động máy lọc nước ion kiềm

S112 xoa font (4).png
Để hiểu hơn về thiết bị này, cộng tham khảo cấu tạo cũng như những giai đoạn lọc nước của đồ vật này
Tham khảo : Máy lọc nước Kangen là gì

Nhìn sơ đồ, sở hữu thể thấy máy ion hóa nước gồm hai bộ phận cơ bản:

• Bộ phận lõi lọc (gồm lõi lọc tinh)

• Bộ phận điện giải (gồm buồng điện phân và tấm điện cực)

Bằng với hai bộ phận, cơ chế hoạt động của máy cũng gồm hai giai đoạn:

• Giai đoạn 1: Lọc nước

Quá trình này dòng bỏ 99,9% bụi bẩn, vi khuẩn, vi sinh vật, gỉ sắt, kim loại nặng độc hại hay những chất cặn dư thừa với trong nước. Tuy nhiên, lõi lọc tinh vẫn giữ lại được các khoáng chất tự nhiên mang sẵn có trong nước (K+, Ca++, Na+, Mg++). Những ion khoáng chất này cũng là thành phần tạo tính kiềm cho nước, vô cùng có lợi cho sức khỏe con người.

• Giai đoạn 2: Điện phân nước

Nguồn nước sau lúc qua những lõi lọc tinh, tiếp tục đi vào buồng điện giải và phân tách những ion nước, tạo thành 2 mẫu nước riêng gồm: mẫu ion kiềm (hàm lượng ion OH¬- nhiều hơn) được xuất ra ở cực âm và dòng ion axit (hàm lượng ion H+ nhiều hơn) được xuất ra ở cực dương. Đặc biệt, là nước sẽ được sản sinh ra có những mức độ pH khác nhau.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động máy lọc nước ion kiềm


Lợi ích của máy lọc nước ion kiềm

Nhờ cơ chế hoạt động là nước ion kiềm được sản xuất ra (ở cực -) mang những mức độ pH khác nhau, phải nước ion kiềm cũng với nhiều tiện lợi khác nhau cho sức khỏe tương ứng có từng mức pH.
Tham khảo : Tiêu chuẩn chọn mua máy lọc nước ion kiềm

• Nước ion kiềm mang độ pH 8.5 - 9.5: có thể dùng để nấu ăn và pha chế đồ uống trực tiếp. Đối với mức pH ~ 9.5, trường hợp tiêu dùng thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa lão hóa, song song hạn chế được một số bệnh hiểm nguy như: viêm đại tràng, dạ dày, gout, tiểu đường,cao huyết áp, thậm chí là nguy cơ gây ung thư.

• Nước ion kiềm mạnh với độ pH > 10 (không dùng để uống): rửa rau sạch hơn. Nước loại bỏ nhanh và sạch các chất độc hại có trên vỏ; giúp giảm vị chát, giúp rau củ quả tươi ngon, ngọt hơn và giòn hơn. Đặc biệt, nước ion kiềm với độ pH > 11 loại bỏ được cả chất độc hại với trong thuốc bảo vệ thực vật dính trên thực phẩm.

• Với mức pH tốt (~2,5), nước sẽ với tính axit cực mạnh; vì vậy bạn có thể tận dụng loại nước này để tẩy rửa những thiết bị nhà bếp, toilet, hay lau sàn nhà. Với mức pH~ 5.5 (gần có pH của da mặt) nên bạn sở hữu thể tiêu dùng để rửa mặt hoặc gội đầu .Hoặc với mức pH trung tính (~7), phụ huynh có thể dùng để pha sữa bột cho trẻ hoặc pha những loại thuốc tây.
Tham khảo: Máy lọc nước ion kiềm Hàn Quốc giá bao nhiêu

Tóm lại, mỗi mức pH cho ra đều mang tác dụng cụ thể đối với thân thể cũng như áp dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Nên sở hữu thể khẳng định rằng, máy lọc nước ion kiềm thật sự với lại hiệu quả sử dụng cao cho người dùng.
 
Last edited:
Top