6 cuộc thành tích đối đầu bóng đá kinh điển MU-Barca trong lịch sử

giahuy

New Member

Đêm nay, MU và Barcelona sẽ đối đầu ở trận chung kết Champions League tại Wembley, đội chiến thắng sẽ 4 lần bước lên đỉnh cao nhất ở châu Âu. Hãy cộng điểm lại 6 cuộc đụng độ Thành tích đối đầu bóng đá đáng nhớ của hai CLB hàng đầu toàn cầu hiện nay…
JUfCOKCEd5U_MDR22LQh_l0xi2h2U3NCtvfdp70HxbWTCiD08hGva72bST82cPSKsumZvgbpg3TkD0wpOFe7zMbC9G85JriOlf3p5VV55b20TmaUkNDDl8bqw9LhKkgkhQbnwBDl




1. Tứ kết quắp C2 năm 1984 (lượt đi Barca thắng 2-0, lượt về MU thắng lại 3-0): tiến quân tới Nou Camp, MU thua toàn diện và nhận thất bại 0-2, trong đấy có bàn đá phản lưới nhà của Graeme Hogg. Nhưng sau cuộc chiến ấy, Barca bị tổn thất to khi ngôi sao Juan Carlos Perez bị chấn thương và vắng mặt ở lượt về.

Trở lại Old Trafford, Barca được Đánh giá cao hơn khi có trong đội hình hai ngôi sao Diego Maradona và Bernd Schuster, lại được dẫn dắt bởi HLV tài hoa Cesar Luis Menotti. Nhưng bằng bản lĩnh cùng lối chơi quyết tử, MU giành thắng lợi 3-0 để tiến vào bán kết.



Bryan Robson đưa MU dẫn trước ở phút 22 và 5 phút trước lúc kết thúc hiệp 1, chính ông làm bàn tuyệt đẹp sau đường chuyền dài của Ray Wilkins. Và pha lập công quyết định của Norman Whiteside đã mang về chiến thắng rút cuộc 3-2 cho MU để tiến vào bán kết gặp Juventus.



hai. Chung kết cụp C2 năm 1991 (MU thắng 2-1 cả 2 lượt trận): MU tiếp tục trở thành nỗi ám ảnh đối với Barcelona, dù thời điểm đó CLB xứ Catalan có sự hiện diện của Johan Cruyff trên băng ghế tập huấn. Ở lượt đi tại Old Trafford, Mark Hughes tỏa sáng với cú lưu ban giúp MU thắng 2-1.



đến lượt về, Mark Hughes lại lập công và Steve Bruce giúp MU dẫn trước hai bàn. Pha đá phạt hữu hiệu của Koeman chỉ mang về bàn danh dự cho Barca. Đây là danh hiệu Trước tiên của “Quỷ đỏ” thành Manchester sau thảm họa Heysel năm 1985.

Xem thêm : máy tính chọn kèo bóng đá ngon ăn

3. Vòng bảng Champions League năm 1994 (lượt đi hòa 2-2, lượt về Barca thắng 4-0): Barca đã thực sự hồi sinh với sự hiện diện của Dream Team 1.0 nhắc bắt đầu từ đăng quang quẻ hớt tóc C1 năm 1992. Tiến quân đến Old Trafford trong cuộc đối đầu ở vòng bảng, họ ko may mắn để đối thủ cầm hòa, khi Lee Sharpe gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối.



Nhưng ở trận lượt về tại Nou Camp, MU vắng cả Eric Cantona lẫn Peter Schmeichel do bị treo giò, thầy trò HLV Alex Ferguson tan tác với tỷ số 0-4. Sau trận đấu, tiền vệ Steve Bruce thừa nhận Barcelona thời khắc ấy là đội bóng không thể đánh bại lúc họ sở hữu 2 ngôi sao to Stoichkov và Romario



4. Vòng bảng Champions League năm 1998 (cả hai lượt đều kết thúc với tỷ số 3-3): Lá thăm may rủi đã đưa đẩy MU và Barca nằm ở bảng tử thần, cùng Bayern Munich. Những cuộc đối đầu Barca-MU năm đấy đều khôn xiết quyến rũ và là kết tinh cũng bóng đá nghệ thuật.



Ở lượt đi tại Old Trafford, cuộc chiến kết thúc với tỷ số hòa 3-3, các bàn thắng của đội chủ nhà được ghi bởi Ryan Giggs, Paul Scholes và David Beckham (sút phạt), còn 3 bàn thắng của Barcelona thuộc về Anderson, Giovanni và Luis Enrique.

Tái ngộ ở Nou Camp, Anderson đưa Barca dẫn bàn nhưng Dwight Yorke, Andy Cole giúp MU ngược dòng thắng lại 2-1. Rivaldo san bằng tỷ số 2-2 nhưng Yorke phục hồi thế dẫn trước 3-2 cho MU. Và đúng vào phút cuối cùng, Rivaldo tung người móc bóng ấn định kết quả hòa 3-3.



Barcelona bị loại đầy cay đắng vì thua Bayern ở cả 2 cuộc đối đầu đầu. Cuối mùa giải năm đấy, MU lên ngôi quán quân sau thắng lợi 2-1 đầy kịch tính trước Bayern Munich tại chính sân Nou Camp.



5. Bán kết Champions League năm 2008 (lượt đi hòa 0-0, lượt về MU thắng 1-0): Sau 10 năm, Barca và MU đối đầu nhau ở bán kết Champions League. Dù bị khủng hoảng nhưng Barca vẫn ép sân toàn diện MU ở Nou Camp, nhưng họ không thể ghi được bàn thắng. MU cũng bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc với quả 11m hỏng của Ronaldo.



Lượt về tại Nou Camp, Paul Scholes tung cú dứt điểm từ cự ly 25 đánh bại Valdes, mang về tấm vé vào chung kết cho MU trong sự bất lực của Messi cùng đồng đội. Sau đấy, MU cũng lên ngôi quán quân Champions League sau khi đánh bại Chelsea trên loạt luân lưu tại Moscow.



6. Chung kết Champions League năm 2009 (Barca thắng 2-0): thắng lợi ngọt ngào nhất của Barca trong những lần đối đầu MU. &Ldquo;Quỷ đỏ” dồn lên tấn công mãnh liệt nhưng chỉ trong phút chốc sơ hở ở hàng thủ, Eto’o đã đưa Barca vượt lên dẫn bàn với pha dứt điểm quả quyết.



Và sang hiệp hai, trong khoảng các con phố chuyền của Xavi, Messi bật cao đánh đầu hạ Van der Sar ấn định thắng lợi 2-0 cho Barca tại Roma. Đây là mùa bóng Việc trước tiên của Barca dưới triều đại Pep Guardiola và họ giành cú ăn ba vĩ đại nhất trong lịch sử CLB.
 
Top